Đình chỉ hoạt động trường MNDL nếu không đảm bảo chất lượng

Thứ năm - 21/06/2012 17:07
Đây là quy định tại Thông tư Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non dân lập vừa được Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành.

Bên cạnh đó, nhà trường, nhà trẻ dân lập sẽ bị đình chỉ hoạt động giáo dục khi để xảy ra một trong các trường hợp sau đây: Không bảo đảm chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc; không bảo đảm an toàn về tính mạng cho trẻ em và cán bộ, giáo viên, nhân viên; có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục; không triển khai hoạt động giáo dục trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày được cho phép hoạt động giáo dục;…

Cũng theo Quy chế này, nhà trường, nhà trẻ dân lập có nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi theo Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành,

Bên cạnh đó, huy động trẻ em lứa tuổi mầm non đến trường; tổ chức giáo dục hoà nhập cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Nhà  nước hỗ trợ ngân sách để nhà trường, nhà trẻ dân lập thực hiện trả lương giáo viên (bao gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo thang bảng lương giáo viên mầm non, được nâng lương theo định kỳ, được tham gia đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách khác như giáo viên có cùng trình độ đào tạo đang hợp đồng làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn quản lý nhà trường, nhà trẻ dân lập trên địa bàn.

Phòng giáo dục và đào tạo giúp Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục đối với nhà trường, nhà trẻ dân lập trên địa bàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay112
  • Tháng hiện tại2,972
  • Tổng lượt truy cập258,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây